33000 ફૂટની ઊંચાઈએ વિમાનમાં પાયલટ સુઈ જાય તો? જાણો મુસાફરો કેવી રીતે બચાવી શકશે પોતાનો જીવ

0

જો બસ કે કાર ચલાવતી વખતે ડ્રાઈવર ઊંઘી જાય તો અકસ્માત થવાનું જાણે નક્કી જ છે. પરંતુ વિચારો, જો 33000 ફૂટની ઊંચાઈએ ઉડતા પ્લેનનો પાઈલટ ઊંઘી જાય તો શું થશે? થોડાં વર્ષો પહેલા ઇથોપિયાની રાજધાની અદીસ અબાબામાં પણ આવો જ એક કિસ્સો જોવા મળ્યો હતો. ત્યારપછી ઈથોપિયન એરલાઈન્સના પ્લેનનો પાઈલટ 37,000 ફૂટની ઊંચાઈએ ઊંઘી ગયો હતો. તે એટલી ઊંડી ઊંઘમાં હતો કે જ્યારે એર ટ્રાફિક કંટ્રોલે તેને ચેતવણી આપી ત્યારે પણ તેણે તેની અવગણના કરી. તમે વિચારી રહ્યા હશો કે પછી પ્લેન ક્રેશ થયું હશે. પરંતુ તે એવું નથી થયું. જ્યારે પ્લેનનો પાઈલટ ઊંઘી જાય છે ત્યારે તે ઓટો પાઈલટ મોડમાં જાય છે. મતલબ કે તેમાં કોઈને કંઈ કરવાની જરૂર નથી. આખું પ્લેન મશીનના આદેશ પર ચાલે છે. અજબગબ નોલેજ સિરીઝની આખી વાર્તા જાણીને તમને પણ ચોંકી જશો.

સૌથી પહેલા તો તમારા મનમાં એ પ્રશ્ન આવે છે કે શું ફ્લાઇટ દરમિયાન પાયલટને ઊંઘવાની છૂટ છે કે નહીં. તો હકીકત એ છે કે સામાન્ય રીતે લાંબા અંતરની દૂરીની ઉડાણ હોય તો પાયલટને મંજૂરી આપવામાં આવે છે. ક્યારેક થાકને કારણે ટૂંકા અંતરની ફ્લાઇટમાં પણ સુવાની મંજૂરી આપવામાં આવે છે. આજ કારણ છે કે, ઘણીવાર વિમાન ઉડાડતી વખતે પાયલટ ઉંઘી જાય છે. પરંતુ, તેના માટે કડક નિયમો પણ છે અને એર ટ્રાફિક કંટ્રોલ નિયમિતપણે પ્લેન પર નજર રાખે છે અને તેમના નિર્દેશોનું પાલન કરવાનું હોય છે.

આ પણ વાંચોઃ હેં…! પુરુષને થયું બ્રેસ્ટ કેન્સર, આ વાતને અવગણશો તો તમે પણ થઈ જશો શિકાર

ક્યારે આ મોડનો ઉપયોગ કરે છે પાયલટ?

હવે બીજો પ્રશ્ન ઓટોપાયલટ મોડ શું છે. પાઇલટ્સ આ મોડનો ઉપયોગ ક્યારે કરે છે? ઉડ્ડયન નિષ્ણાતોના મતે, આજકાલ તમામ વિમાનો ઓટોપાયલટ ટેક્નોલોજીથી સજ્જ છે. ટેકઓફ પછી ચોક્કસ ઊંચાઈએ પહોંચ્યા પછી, જ્યારે પાઈલટને લાગે છે કે હવામાન સાફ છે અને કોઈ જોખમ નથી, ત્યારે તે ઓટોપાયલટ મોડ ચાલુ કરે છે. પછી પાયલટ માત્ર વિમાનની હિલચાલ પર નજર રાખે છે. ઓટોપાયલોટ પોતે જ વિમાનનું સંચાલન કરે છે. લક્ષ્ય સુધી પહોંચવાની સંપૂર્ણ જવાબદારી કોમ્પ્યુટરની છે. આવી પરિસ્થિતિઓમાં, ઘણી વખત પાઇલટ્સ ટૂંકી ઊંઘ લે છે. લાંબા અંતરની મુસાફરી કરતી વખતે તેઓ ગાઢ ઉંઘ પણ લઈ લે છે.

આ પણ વાંચોઃ ધૂમ મચાલે…! દુનિયાનો એવો દેશ જ્યાં નથી એકપણ ટ્રાફિક લાઈટ

ડિસકનેક્ટ ન કર્યુ તો?

નિર્ધારિત એરપોર્ટ પર પહોંચતા પહેલા ઓટોપાયલોટને ડિસ્કનેક્ટ કરવું પડશે. જો પાયલોટ આવું ન કરે તો કૉકપીટમાં જોરથી હૂટર વાગવા લાગે છે. તે ચેતવણી આપવાનું શરૂ કરે છે અને પાઇલટને જગાડવાનો પ્રયાસ કરે છે. તે આપણને કહે છે કે આપણે આપણી મંઝિલ પાર કરી લીધી છે. એર ટ્રાફિક કંટ્રોલ પણ વારંવાર ચેતવણીઓ મોકલે છે. હૂટરનો અવાજ સાંભળતા જ પાઈલટ તરત જ સતર્ક થઈ જાય છે અને પ્લેનને કંટ્રોલ કરી લે છે. પરંતુ તે ખતરનાક પણ છે. જો તમે ઓટોપાયલટ મોડમાં ખોટો આદેશ આપો છો, તો પ્લેન ગમે ત્યાં જઈ શકે છે.

First published:

Tags: Airplane, Ajab Gajab, Pilot

Source link

Loading

About Author

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Whatsapp Us
ACNG TV

FREE
VIEW